3 điều quan trọng cần nhớ khi sử dụng giấy dán tường

Họa tiết hoa văn phù hợp với không gian, đồ nhẵn bề mặt giấy và vệ sinh tường trước khi dán giấy… là những điều quan trọng bạn cần ghi nhớ trước khi chọn lọc và thi công giấy dán tường.

1. Hoa văn phù hợp không gian

Một trong những ưu điểm lớn nhất của giấy dán tường hàn quốc so với các vật liệu trang trí tường khác chính là hoa văn đa dạng. Khi quyết định sử dụng giấy dán tường, bạn phải cố gắng tận dụng tối tối đa ưu điểm này để không gian thêm lung linh.

Mặc dù sự đa dạng của hoa văn giấy dán tường là một ưu điểm, những đồng thời, nó cũng khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Theo đó, điều quan trọng nhất đối với hoa văn giấy dán tường chính là sự hài hòa với không gian, cách bài trí nội thất, màu sắc, kết cầu tổng thể của căn phòng và cảm giác mà nó mang lại.

Cụ thể, với những không gian sang trọng, cổ điển thì bạn nên lựa chọn loại hoa văn cầu kỳ, trừu tượng; với không gian đơn giản, hiện đại thì nên dùng loại giấy dán tường có hoa văn đơn giản, đường nét khỏe khoắn; Với phòng có diện tích nhỏ thì dùng hoa văn nhỏ và ngược lại.

thi-cong-giay-dan-tuong

2. Độ nhẵn bề mặt giấy

Giấy dán tường Hà Nội có rất nhiều loại, mỗi loại lại có độ nhẵn bề mặt khác nhau. Với loại giấy dán tường có bề mặt nhẵn bóng thì ưu điểm lớn nhất là ít bám bụi bẩn và dễ làm vệ sinh, loại giấy này phù hợp với môi trường ẩm thấp, chẳng hạn như nhà bếp, phòng tắm.

Tuy nhiên, loại giấy nhẵn này cũng có nhược điểm là dễ làm lộ vết lồi lõm của tường; một số trường hợp phòng có diện tích lớn và nguồn sáng nhiều còn gây phản quang, vừa chói mắt lại vừa ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

3. Chuẩn bị bề mặt ổn định

Trước khi thi công giấy dán tường, bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt tường về độ nhẵn và các thiết bị ở trên, chẳng hạn ổ cắm, đèn tường, móc treo, tivi… Cần đo đạt và xác định chính xác những vị trí này đẻ đảm bảo yếu tố kỹ thuật, tránh để lại những “vết sẹo” trên tường rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được mẫu giấy dán tường trùng khớp để thay thế trong trường hợp có lỗi kỹ thuật xảy ra./.

-> Xem thêm các mẫu decal hoa văn dán kính bền đẹp tại giấy dán tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan