Bật mí cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Rèm cửa không chỉ có tác dụng điều chỉnh ánh sáng hay hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của cả căn phòng. Tuy theo tính cách, sở thích, bố cục không gian, bạn có thể chọn những loại rèm với chất liệu và kiểu dáng khác nhau, để phòng ngủ thêm sang trọng hoặc lãng mạn.

1. Cách chọn rèm cửa đẹp cho phòng ngủ nhà bạn

Rèm cửa có thể nói là yếu tố cuối cùng trong công tác trang trí nội thất, giúp hoàn thiện vẻ đẹp của không gian. Bên cạnh đó, rèm cửa cũng giúp người dùng được tận hưởng trọn vẹn không gian nội thất, cả ở khía cạnh giá trị vật chất lẫn yếu tố tinh thần.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm với thương hiệu, kiểu dáng, xuất xứ, chất liệu đa dạng, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, chính sự đa dạng này đôi khi cũng tạo nên khó khăn cho người tiêu dùng, khi không biết loại rèm nào mới phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Thực tế, để lựa chọn rèm cho phòng ngủ thì người tiêu dùng cần quan tâm tới tính chất lãng mạn và riêng tư của không gian này. Do đó, nên chọn loại làm từ chất liệu dày, hoặc những loại rèm đặc thù, vừa có khả năng chống nắng, điều hòa nhiệt, vừa thóng mát, dễ chịu.

chon-rem-cua-cho-phong-ngu

Ngoài ra, nhưng loại rèm làm từ chất liệu vải không quá dày, nhưng có in hoa văn nổi lập thể (thích hợp với không gian hiện đại) hoặc in hoa văn chìm (thích hợp với không gian mang phong cách cổ điển).

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu tâm tới nội thất và kiến trúc của không gian phòng ngủ. Phải lựa chọn làm sao cho màu sắc, kiểu dáng hài hòa với thiết kế chung. Đồng thời, rèm cửa cũng giúp bạn che đi không gian không mấy thẩm mỹ ở bên ngoài.

Với những phòng ngủ mang phong cách hiện đại, được lắp đặt các cửa sổ kính lớn thì rèm romance (dạng kéo cả mảng lớn), rèm truyền thống là sự lựa chọn tối ưu… Ngược lại, với những phòng ngủ mang phong cách cổ điển, thì rèm vải với chất liệu mềm, bóng mượt, được trang trí họa tiết trang nhã sẽ phù hợp hơn, giúp căn phòng thêm sang trọng.

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém chính là màu sắc của rèm. Bên cạnh yếu tố sở thích, bạn cũng cận lựa chọn màu sắc hài hòa với nội thất và màu sơn của phòng ngủ. Đặc biệt, cần phù hợp với phong thủy của vợ chồng. Một chiếc rèm cửa phù hợp phong thủy không chỉ điều hòa ánh sáng, tạo điều kiện cho lưu thông khí, mà còn góp phần tăng vượng khí, ngăn sát khí từ bên ngoài vào, giúp cuộc sống vợ chồng thêm ấm êm, bền chặt hơn.

-> Xem thêm các loại giấy dán tường phòng ngủ, thảm trải sàn phòng ngủsan go malaysia chất lượng cao tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan