Bật mí mẹo dán decal trên kính không bị bong tróc

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người tự mua các mẫu decal dán kính rồi tự thực hiện mà không cần đến thợ. Tuy nhiên, vì thiếu kinh nghiệm nên thường mắc lỗi trong quá trình dán decal trên kính, và lỗi thường gặp nhất chính là làm nổi những hạt bong bóng nhỏ giữa decal và kính, rất mất thẩm mỹ.

cach-dan-decal-tren-kinh1

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách dán decal trên kính không bị bong tróc mà bạn có thể tham khảo:

– Bước 1: Chọn mẫu decal dán kính phù hợp với sở thích, nhu cầu, mục đích sử dụng. Nên chọn mẫu có họa tiết, màu sắc phù hợp với không gian chung và phong thủy của gia chủ. Mỗi không gian đều có những mẫu decal riêng và bạn có thể tham khảo thông tin trên internet hoặc nhờ chuyên gia trong lĩnh vực này tư vấn cụ thể. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín.

– Bước 2: Xác định vị trí dán decal là việc tiếp theo bạn cần phải làm. Đây là bước cần thiết và quan trọng. Việc xác định vị trí dán không chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân mà còn liên quan tới kết cấu không gian chung, cũng như nội dung và kích thước của mẫu sản phẩm.

– Bước 3: Làm sạch bề mặt kính mà bạn muốn dán. Bạn nên dùng nước lau kính chuyên dụng, sau khi lau sạch bụi bẩn thì dùng khăn để lau khô bề mặt kính.

– Bước 4: Hòa tan xà phòng với nước sạch (pha thật loãng) rồi phun hỗn hợp dung dịch trên lên bề mặt kính cần dán decal.

– Bước 5: Nhẹ nhàng gỡ mặt đáy của decal ra.

– Bước 6: Đặt tấm decal đã gỡ đáy lên mặt kính, điều chỉnh vị trí cho phù hợp với nhu cầu, mục đích và đảm bảo tính thẩm mỹ.

cach-dan-decal-tren-kinh

– Bước 7: Cố định tấm decal trên bề mặt kính, sau đó, bạn dùng thẻ nhựa hoặc gạt cao su, vuốt nhẹ cho nước ra khỏi decal, vuốt cho đến khi không còn nhìn thấy bọt nước bên trong.

– Bước 8: Chờ 30 phút cho mặt giấy decal khô.

– Bước 9: Nhẹ nhàng gỡ lớp decal định hình ra khỏi bề mặt kính. Với những họa tiết còn ướt, bạn có thể giữ nhẹ bằng tay để cố định decal.

Với phương pháp này, bạn có thể tự mình dán decal trên kính, không cần thợ thi công nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp có thể áp dụng trên nhiều chất liệu khác nhau như gạch men, kim loại, nhựa…

-> Mời xem thêm các loại tranh dán tường phong cảnhdecal dán tường chất lượng cao cho ngôi nhà của bạn

Tin Liên Quan