Bí quyết chọn thảm trải sàn cho phòng làm việc chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và bản thân nhân viên công ty. Ngoài chế độ hoạt động, phong thái làm việc của nhân viên thì cách bài trí, sử dụng nội thất cũng ảnh hưởng rất lớn tới tính chuyên nghiệp của một văn phòng làm việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chọn thảm trải sàn cho không gian văn phòng làm việc thêm chuyên nghiệp.

1. Nên chọn thảm trải sàn văn phòng loại nào

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại thảm trải sàn khác nhau với mẫu mã, giá cả, thương hiệu, xuất xứ vô cùng đa dạng, giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Mỗi loại thảm trải sàn đều có những ưu, nhược điểm riêng và những đặc trưng phù hợp với từng phân khúc thị trường khác nhau. Do đó, bạn có thể cân nhắc các yếu tố sở thích, khả năng tài chính… để lựa chọn loại phù hợp.

Bên cạnh đó, vị trí đặt thảm trải sàn cũng là yếu tố bạn nên quan tâm vì với mỗi vị trí khác nhau thì sẽ có những sản phẩm phù hợp riêng. Chẳng hạn như với quầy lễ tân hay tiền sảnh thì nên chọn thảm trải sàn có mật độ dày sợi lớn. Bởi đây là khu vực có nhiều người qua lại, loại thảm này sẽ bền và chắc chắn hơn.

Ngược lại, với phòng làm việc riêng, lượng người quá lại không nhiều thì bạn có thể chọn loại vải thưa, mỏng hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí.

tham-trai-san-phong-lam-viec

2. Chọn màu sắc thảm trải sàn cho văn phòng

Văn phòng không giống như nhà riêng, nó không phải là không gian dành cho cá nhân bạn. Do đó, yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chú ý khí lựa chọn thảm trải sàn là sự hài hòa với không gian chúng và cảm giác chuyên nghiệp mà nó mang lại.

Tốt nhất, hãy chọn những loại thảm trải sàn đơn sắc, họa tiết đơn giản, trang nhã. Những màu trung tính như ghi sáng, ghi tối, đỏ đô được xem là sự lựa chọn lý tưởng.

Về chất liệu, bạn nên lựa chọn thảm có cấu trúc dạng sợi cắt ngắn được làm từ chất liệu sợi nỉ hoặc len. Đồng thời, tránh những dạng thảm trải sàn dạng lông xù, vì loại thảm này tạo cảm giác cầu kỳ, rườm rà quá mức, sẽ không phù hợp với tiêu chí đơn giản, trang nhã của một văn phòng làm việc có tính chuyên nghiệp cao./.

-> Mời xem thêm các loại tranh dán tường phong cảnhsàn gỗ tự nhiên giá rẻ tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan