Biện pháp chống cong phồng cho sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm về chất lượng, đồ bền, chi phí… đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, có khá nhiều gia đình gặp phải hiện tượng sàn gỗ bị cong phồng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên và những biện pháp phòng chống hữu hiệu nhé!

1. Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị cong phồng

– Do khâu lắp đặt: Rất có khả năng, thợ thi công đã mắc lỗi trong qua trình lắp đặt sàn gỗ cho nhà bạn. Cụ thể, theo nguyên tắc thông thường, sàn gỗ cần lắp cách mép tường tối thiểu 10-12mm. Với những phòng rộng thì không được lát gỗ thông phòng, đồng thời phải sử dụng nẹp nối.

Tuy nhiên, thợ thi công có thể đã làm trái với nguyên tắc này, khi gặp điều kiện môi trường nóng ẩm, sàn gỗ sẽ nở ra, kịch vào tường và dẫn tới hiện tượng cong phồng. Để bảo vệ sàn, hãy tuân thủ nguyên tắc lắp đặt sàn gỗ và nên sử dụng loại dày 12mm cho những không gian rộng lớn nhằm đảm bảo độ chắc chắn và hạn chế việc bị cong phồng.

san-go-bi-phong

– Do hơi ẩm: Cho dù bạn giữ gìn sàn nhà không bị ngâm nước, vắt khô khăn trước khi lau sàn… nhưng hiện tượng cong phồng vẫn xảy ra thì đó có thể là do hơi nước trong không khí tác động lên.

Theo đó, vào những thời điểm tiết trời âm u, mưa rầm (ví như tháng 7 âm hay 2 tháng sau tết…), độ ẩm trong không khí quá cao, có quá nhiều hơi nước trong không khí và khi bị lạnh, chúng ngưng tụ lại, tác động lên mọi vật, trong đó có cả mặt sàn được lát bằng  sàn gỗ công nghiệp cao cấp.

Việc tiếp nhận nước quá nhiều từ không khí trong thời gian dài khiến sàn gỗ bị nở ra và dần chiếm hết khe hở giữa sàn gỗ với tường nhà (đã được chừa ra khi lắp đặt), dẫn tới hiện tượng cong phồng.

2. Biện pháp khắc phục hiện tượng cong phồng

Để phòng tránh hiện tượng sàn gỗ bị cong phồng, hãy lưu ý những vấn đề sau:

– Trong quá trình thi công, cần tuân thủ các nguyên tắc, kỹ thuật lắp đặt của sàn gỗ. Để chừa khoảng hở giữa tường với sàn gỗ khoảng 10-12mm. Với không gian rộng, nên được ngắt phòng, sử dụng nẹp nối chữ T và nên dùng loại gỗ dày 12mm.

– Đóng kín cửa sổ trong những ngày thời tiết nồm, độ ẩm cao, những tháng mưa phùn… tránh để hơi nước làm hỏng sàn. Hãy lau khô sàn gỗ thường xuyên và sử dụng điều hòa, quạt để hút ẩm nếu cần thiết.

– Với sàn gỗ đã bị phồng, hãy tháo những tấm nằm sát mép tường, cắt bớt đi 1 đoạn rồi lắp trở lại sao cho khoảng hở giữa tấm gỗ và mép tường đạt 10-12mm.

– Chọn mua sản phẩm của những thương hiệu lớn và của nhà cung cấp uy tín để đảm chất lượng, tránh sàn gỗ bị cong phồng sẽ rất mất thẩm mỹ và tốn kém thời gian, chi phí để sửa chữa, thậm chí là phải thay thế những tấm gỗ đã bị hỏng./.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ tự nhiên giá rẻthảm trải sàn văn phòng chất lượng cao tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan