Các bước gỡ bỏ giấy dán tường đúng kỹ thuật

Khi giấy dán tường Hà Nội trở nên cũ kỹ hoặc bạn muốn thay giấy dán tường mới để làm mới không gian sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần phải gỡ bỏ lớp giấy dán tường cũ trước khi bắt tay vào công việc “refresh” căn phòng.

cac-buoc-go-bo-giay-dan-tuong

Dưới đây là các bước gỡ bỏ giấy dán tường đúng kỹ thuật mà bạn nên tham khảo:

– Bước 1: Ngắt mạch điện

Do hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều thiết kế mạch điện chạy ngầm trong tường, nên để đề phòng bất trắc, bạn nên ngắt mạch điện trước khi gỡ bỏ giấy dán tường.

Bạn có thể thực hiện công việc vào ban ngày để đảm bảo ánh sáng, trong trường hợp không có thời gian và bắt buộc phải làm vào buổi tối thì có thể chuẩn bị đèn chạy pin hoặc trang bị kỹ đồ bảo hộ như găng tay cách điện và không để bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn.

– Bước 2: Giữ băng dính ở khu vực cần tiếp xúc

Việc này vừa giúp nước xâm nhập vào bên trong phần giấy cần được loại bỏ vừa tránh được nguy cơ hỏa hoạn, kể cả trong trường hợp mạch điện đã được ngắt thì mọi rủi ro đều có thể xảy ra.

– Bước 3: Xác định chất liệu của tường

Thông thường, tường được chia làm hai loại là tường thạch cao và tường khô. Với tường khô, bạn có thể dùng hơi nước, chất lỏng để loại bỏ giấy dán tường dễ dàng hơn. Với tường thạch cao, bạn nên trực tiếp tháo gỡ.

– Bước 4: Bắt đầu gỡ giấy dán tường

Mặc quần áo bảo vệ để tránh bị dính bẩn, sau đó dùng đầu móng tay tháo một phần nhỏ ở mép giấy dán tường, sau đó nhẹ nhàng gỡ bỏ từng mảnh giấy dán tường.

Lưu ý là trước khi gỡ giấy dán tường, hãy di chuyển những đồ vật để sát tường ra xa để công việc được thực hiện một cách dễ dàng hơn./.

-> Xem thêm các mẫu decal hoa văn dán kínhtranh dán tường phong cảnh chất lượng cao tại Hà Nội

Tin Liên Quan