Cách chọn giấy dán tường cho gia chủ mệnh Hỏa

Ngoài yếu tố thẩm mỹ hai tài chính thì khi chọn giấy dán tường, bạn cũng nên quan tâm đến sự hòa hợp với phong thủy của chủ nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn giấy dán tường cho gia chủ mệnh Hỏa dưới đây nhé!

1. Tổng quan về mệnh Hỏa

Theo phong thủy, mỗi màu sắc lại đại diện cho một yếu tố nhất định trong ngũ hành. Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc mà mỗi người sẽ có những màu sắc phù hợp hoặc kiêng kỵ theo mệnh của mình.

Trong quan niệm của người phương Đông, người mệnh Hỏa là những người giàu năng lượng và đam mê. Do đó, trong tất cả mọi việc, bao gồm cả lựa chọn giấy hay tranh dán tường, nếu tạo được sự cân bằng với các yếu tố của mệnh Hỏa thì ắt sẽ mang tới những may mắn và khởi sắc cho sự nghiệp. Bởi thế, việc lựa chọn giấy dán tường phù hợp với mệnh là rất quan trọng.

Với người mệnh Hỏa, có thể lựa chọn giấy dán tường màu đỏ, hồng, tím (là màu bản mệnh), hoặc chọn màu xanh lá cây (màu của mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa) nên sẽ tốt cho gia chủ. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp các màu sắc này lại với nhau để tạo sự hài hòa và tăng yếu tố thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, cần tuyệt đối tránh giấy dán tường màu xanh nước biển sẫm hoặc màu đen bởi “Thủy khắc Hỏa”, sẽ mang lại điều không may mắn.

2. Ý nghĩa của từng màu giấy dán tường đối với mệnh Hỏa

Màu đỏ:

giay-dan-tuong-menh-hoa

Hỏa (tức lửa) là biểu tượng của năng lượng mặt trời, của sự sống và sức sáng tạo mới mẻ. Màu đỏ là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Trong quan niệm truyền thống của nhiều quốc gia, đây là màu mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, phú quý và là màu đánh thức đam mê.

Sử dụng giấy dán tường phòng ngủ màu đỏ không chỉ thể hiện sự sang trọng, phú quý, mà còn mang đến may mắn, tài lộc, hạnh phúc cũng như kích thích sức sáng tạo và năng lượng sống mạnh mẽ của gia chủ mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, giấy dán tường màu đỏ cũng tạo nên sự cân bằng trong phong thủy, từ đó mang lại niềm vui, cảm xúc thăng hoa cho đời sống vợ chồng.

Màu tím:

Trong phong thủy, tím là màu sắc tương hợp với mọi hướng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của màu sắc này chính là gây khó khăn cho việc phối kết hợp với các chi tiết khác trong ngôi nhà. Song chỉ cần tìm hiểu kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể làm mới hay tạo điểm nhấn cho không gian với sắc màu độc đáo này.

Bên cạnh đó, với gia chủ mệnh Hỏa, tím còn là màu sinh vượng khí. Tuy nhiên, không nên dùng giấy dán tường màu tím cho nhà bếp hay phong tắm, bởi việc này sẽ tạo nên nguồn năng lượng bất lợi cho những không gian này.

Màu cam:

Tương tự như màu đỏ và màu tím, đây cũng là màu sắc đại diện cho người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, màu cam tươi trẻ hơn, dễ phối hợp với các chi tiết khác trong không gian ngôi nhà hơn và cũng dịu nhẹ, dễ chịu hơn so với màu đỏ hay màu tím.

Trong phong thủy, giấy dán tường Hàn Quốc màu cam sẽ kiến tạo nên những năng lượng đặc biệt, giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn trong việc thiết lập các mỗi quan hệ xã hội. Bên cạnh đó, đây là màu sắc rất tốt cho Cung Danh vọng và Tình duyên của người mệnh Hỏa.

Màu xanh lá cây:

Màu xanh là cây là đại diện cho mệnh Mộc, mà Mộc lại sinh Hỏa, nên màu sắc này rất tốt cho cho người mệnh Hỏa. Chọn giấy dán tường màu xanh lá sẽ tốt cho đường tài lộc và sự phát triển của bạn.

Không những thế, màu sắc này còn giúp không gian nổi bật, tươi mát hơn và cũng dễ phối trộn với các màu sắc khác hơn so với màu đỏ hay màu tím. Đồng thời, đây cũng là màu được dùng phổ biến hơn cả trong việc trang trí nhà cửa.

Chúc các bạn sớm chọn được mẫu giấy dán tường phù hợp với mệnh Hỏa của mình!

Tin Liên Quan