Cách chọn sàn gỗ cho phòng khách

Phòng khách là trung tâm của cả ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và đón tiếp khách khứa, từ bạn bè thân thiết tới đối tác làm ăn. Chính vì thế, đây cũng là không gian cần được đầu tư, chăm chút nhất.

Hiện nay, thiết kế nhà ở gắn liền với những vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ… đang trở thành một xu hướng được ưa chuộng. Theo đó, sàn gỗ không chỉ hợp xu hướng mà còn mang lại cho không gian phòng khách một cảm giác thoáng mát, sang trọng, ấm cúng, hòa hợp với thiên nhiên và giàu tính thẩm mỹ.

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn nên ghi nhớ khi chọn sàn gỗ cho phòng khách:

1. Đảm bảo an toàn

Khi chọn sàn gỗ cho phòng khách, vấn đề đầu tiên cần được quan tâm chính là yếu tố an toàn. Theo đó, ngoài kết cấu chắc chắn, độ dày hợp lý, được làm từ loại gỗ bền, chắc,… thì mặt sàn cũng không nên quá trơn, vì có thể dẫn tới những tai nạn rủi ro cho thành viên trong gia đình cũng như khách tới chơi. Tất nhiên, bạn cũng không nên chọn loại mặt sàn quá gồ ghề vì ảnh hưởng tới thẩm mỹ và công tác vệ sinh.

chon-san-go-cho-phong-khach

2. Độ bền đẹp

Bạn có thể chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên để thiết kế không gian phòng khách theo ý thích. Tuy nhiên, dù chọn loại nào thì cũng cần đảm bảo được độ bền, đẹp thông qua những đặc tính cơ bản như: khả năng chịu nước, chống thấm, chống mối mọt tốt; tuổi thọ cao; không bị co cót, cong vênh khi chịu tác động của môi trường hay ngoại lực; khả năng chống cháy do tàn thuốc, nến, diêm, bật lửa… Bên cạnh đó, cần chọn loại sàn gỗ không (hoặc ít) bị phai, vân gỗ vẫn giữ được màu sắc tự nhiên, kể cả khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc hóa chất.

3. Kết hợp hài hòa với không gian ngôi nhà

Không chỉ là trung tâm về mặt ý nghĩa, mà phòng khách cũng là trung tâm về mặt kết cấu không gian. Đây cũng nơi được hấp thu nhiều không khí và ánh sáng nhất trong cả ngôi nhà. Vì thế, cách bài trí, thiết kế các thiết bị nội thất, trong đó có sàn nhà là hết sức quan trọng.

Ngoài chất lượng, độ bền, tính thẩm mỹ, các bạn cũng cần chú ý tới sự hài hòa (về màu sắc, hoa văn, kết cấu) giữa sàn gỗ với nội thất, vật dụng trang trí hay màu sơn tường sẵn có trong ngôi nhà. Thông thường thì những màu sắc trung tính như vàng nhạt, vàng nâu, sáp ong… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng khách thêm sang trọng, ấm cúng./.

-> Xem thêm cách loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, sàn gỗ  hàn quốcthảm phòng khách hà nội bền đẹp tại công ty Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan