Cách chọn sàn tre theo đặc điểm cấu tạo và màu sắc

Với nhiều ưu điểm vượt trội như màu sắc đẹp, khả năng chịu mài mòn cao, độ đàn hồi tốt và ít cong vênh, ván lát sàn tre đang trở thành sự lựa chọn được khách hàng hết sức ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sàn tre chất lượng và phù hợp.

Dưới đây là hướng dẫn cho các bạn cách chọn sàn tre theo màu sắc và đặc điểm cấu tạo:

1. Cách chọn sàn tre theo đặc điểm cấu tạo

Sàn tre ép nan mặc dù là sản phẩm thế hệ đầu tiên về ván sàn tre, nhưng cho tới nay, công nghệ sản xuất sản phẩm này vẫn rất ổn định. Xuất phát từ mong muốn của nhà sản xuất là tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt là với các đối tượng khách hàng có khả năng tài chính khác nhau nên sản phẩm cũng được tạo ra với nhiều tiêu chí và giá cả khác nhau. Nói cách khác, giá cả cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm.

san-tre

Bên cạnh đó, đặc điểm cấu tạo sàn tre cũng là một tiêu chí khác mà khách hàng có thể dựa vào đó để lựa chọn sản phẩm tương ứng với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Chẳng hạn, sàn tre ép khối có độ cứng rất cao và khả năng chịu đựng các tác động ngoài môi trường (độ ẩm, nhiệt độ thay đổi…) tốt sẽ phù hợp với những không gian có mật độ người qua lại đông và nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn, như nhà hàng, khách sạn, văn phòng giao dịch, nhà bếp…

Với sàn tre ép nan và sàn tre công nghiệp có khả năng chịu nước kém, nhạy cảm với độ ẩm và sự thay đổi nhiệt độ thì thích hợp với nhà riêng, căn hộ cao cấp, những không gian sang trọng và ít phải chịu sự tác động từ bên ngoài.

Trên thực tế, chiều theo điều kiện môi trường khí hậu của Việt Nam thì những loại sàn gỗ tre ép an hoặc ép khối sẽ phù hợp hơn so với sàn veneer tre hay sàn tre công nghiệp. Mặc dù chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng xét về tính lâu bền cũng như hiệu quả sử dụng thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng.

2. Cách chọn sàn tre theo màu sắc

Tất nhiên, yếu tố đầu tiên để chọn màu cho rèm chính là sơ thích cá nhân và sự hài hòa với không gian chung của cả căn nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tự nhiên và gần gũi thì khách hàng được khuyến cáo sử dụng sàn tre màu cà phê hoặc màu tự nhiên, tránh sử dụng sàn nhuộm màu.

Song, dù có chọn màu tự nhiên hay màu hấp than hóa thì khách hàng vẫn cần ghi nhớ những vấn đề sau:

– Nên chọn sàn tre có màu sắc tươi sáng, vân tre được thể hiện rõ ràng. Đây là hai yếu tố quan trọng phản ánh chất lượng cũng như vẻ đẹp của sàn tre.

– Tránh các sản phẩm xử lý chưa triệt để hoặc trong quá trình luộc và hấp than hóa bị lẫn chất bẩn, dẫn đến màu sắc kém tươi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả ngôi nhà./.

-> Xem thêm các mẫu giấy dán tường đẹp, giấy dán tường hàn quốc giá rẻtranh dán tường phòng khách cao cấp tại Công ty giấy dán tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan