Cách chọn thảm trải sàn phòng khách theo mệnh của gia chủ

Bên cạnh sở thích, tính thẩm mỹ, thì phong thủy cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu tâm khi chọn thảm trải sàn phòng khách. Trong đó, tất nhiên không thể bỏ qua sự phù hợp giữa màu sắc của thảm trải sàn với mệnh của gia chủ.

tham-trai-san

Hãy cùng tìm hiểu cách chọn màu thảm trải sàn phù hợp với từng cung mệnh của gia chủ nhé!

1. Mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, gia chủ mệnh kim nên sử dụng thảm trải sàn màu trắng, ánh kim và các tông màu sáng, bởi trắng là màu bản mệnh của mệnh kim. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim) như màu nâu, vàng trong trang trí nội thất, sơn tường. Những màu sắc này sẽ mang lại mắn mắn, niềm vui cho gia chủ. Ngược lại, gia chủ mệnh kim cần tránh những màu xung khắc với mệnh của mình, như màu đỏ, hồng, tím (Hồng Hỏa khắc Kim).

2. Mệnh Mộc

Đối với người mệnh mộc, màu xanh, xanh sẫm, màu đen là sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, cần tránh thảm có màu trắng, ánh kim. Theo đó, màu xanh là màu bản mệnh, bao gồm nhiều sắc độ khác nhau, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm. Thảm trải sàn màu xanh không chỉ mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mà còn tạo cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

3. Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thích hợp với màu đen hoặc xanh, ngoài ra có thể kết hợp thêm màu trắng để trang trí. Những chiếc thảm trải sàn khổ lớn, có tông màu trầm, màu xanh sẫm, kết hợp với các sắc ánh kim và tông màu trắng là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ mệnh thủy. Bên cạnh đó, người mệnh thủy cần tránh màu nâu, vàng đất.

4. Mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh hoa nên dùng thảm màu đỏ, tím, hồng và kết hợp với các màu xanh. Ngoài ra, cần tránh màu xanh biển sẫm, tông màu đen. Những màu sắc hợp bản mệnh sẽ mang lại sự tươi vui, năng động và nồng ấm cho gia chủ mệnh hỏa.

5. Mệnh Thổ

Người mệnh thổ rất thích hợp với tông màu đỏ, hồng, tím (Hồng hoả sinh Thổ). Bên cạnh đó, cần tránh dùng màu xanh (Thanh mộc khắc Thổ). Màu sắc phù hợp sẽ mang đến cho gia chủ mệnh thổ sự chắc chắn, giàu sinh lực và bảo vệ các mối quan hệ trong cuộc sống, công việc./.

-> Mời xem thêm các loại tranh dán tường phong cảnhsàn gỗ tự nhiên giá rẻ tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan