Chọn giấy dán tường cho không gian nhỏ hẹp

Giấy dán tường Hàn Quốc là vật liệu trang trí phù hợp với nhiều không gian. Khi chọn giấy dán tường, ngoài sở thích cá nhân, sự hòa hợp với yếu tố phong thủy,… thì kích thước không gian cũng là điều bạn cần lưu tâm.

giấy dán tường không gian hẹp

Dưới đây là một vài lưu ý cho các bạn trong việc lựa chọn giấy dán tường cho không gian có diện tích nhỏ hẹp:

1. Về màu sắc

Giấy dán tường hiện nay có vô số mẫu mã, màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với những không gian lớn thì việc chọn giấy dán tường Hà Nội sẽ đơn giản hơn. Với không gian có diện tích nhỏ hẹp, nếu lựa chọn không khéo, bạn có thể khiến căn phòng càng thêm nhỏ hẹp và bí bách.

Theo đó, đối với những căn phòng có diện tích hạn chế, tốt nhất là lựa chọn loại giấy dán tường màu sáng hoặc trung tính như màu trắng, màu ghi,… Những màu sắc này sẽ giúp căn phòng trông thoáng đãng, rộng rãi hơn.

giay-dan-tuong-cho-phong-nho

Đồng thời, cần tránh màu tối, màu quá sặc sỡ như màu đỏ, màu tím, màu nâu… vì chúng sẽ tạo cảm giác căn phòng bị thu hẹp, bí bách.

2. Về họa tiết, hoa văn

giấy dán tường không gian hẹp 1

Cũng giống như màu sắc, hoa văn hoạt tiết trên giấy dán tường thực sự rất đa dạng. Đó là điểm có lợi vì người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, nhưng đôi khi nó cũng gây khó khăn cho việc chọn lựa loại họa tiết, hoa văn phù hợp với không gian.

Với những nơi có diện tích khiêm tốn, hoa văn đơn giản, họa tiết nhỏ, không quá sắc sỡ và được in trên nền giấy sáng màu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để căn phòng sáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu giấy dán tường có hoa văn trừu tường. Những mẫu giấy dán tường đó sẽ tạo điểm nhấn, làm nổi bật không gian nhà bạn. Và khi có người ghé thăm, họ sẽ chỉ tập trung vào sự độc đáo của bức tránh mà quên đi diện tích khiêm tốn của căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại giấy dán tường có ánh kim sẽ giúp phản xạ ánh sáng, tạo cảm giác căn phòng sáng và rộng hơn. Đặc biệt lưu ý, bạn có thể phối hợp các loại giấy dán tường khác nhau, nhưng tuyệt đối không nên chọn quá 3 loại giấy dán tường cho cùng một không gian để tránh gây rối mắt.

3. Kết hợp với đồ nội thất trong nhà

giấy dán tường không gian hẹp 2

Không chỉ vấn đề tăng diện tích cho không gian bằng chiêu “đánh lừa thị giác”, mà khi chọn giấy dán tường, bạn cũng cần quan tâm đến sự hòa hợp với tổng thể ngôi nhà và đồ nội thất cũng như các chi tiết khác trong căn phòng.

Theo đó, với những không gian nhỏ hẹp thì giấy dán tường cùng tone màu với đồ nội thất sẽ là sự lựa chọn lý tưởng./.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ tự nhiên giá rẻthảm trải sàn phòng ngủ bền đẹp tại Hà Nội

Tin Liên Quan