Chọn giấy dán tường cho phòng tắm

Nhiều người nghĩ rằng đã là giấy thì sẽ kỵ nước, vì thế giấy dán tường chỉ có thể dùng cho những nơi khô ráo như phòng ngủ, phòng khách chứ không thể nào dùng được cho nhà tắm, nhà vệ sinh. Trên thực tế, vẫn có những loại giấy dán tường Hà Nội đặc biệt, phù hợp với không gian này.

1. Tại sao nên dùng giấy dán tường cho phòng tắm?

Phòng tắm là nơi giúp bạn thư giãn, xua tan những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Chính vì thế, không gian này phải thực sự thoáng đáng và tạo được cảm giác thư thái, dễ chịu mỗi khi bước vào. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc, kiểu dáng phong phú, giấy dán tường sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn tạo nên một không gian riêng thật thư thái theo sở thích của mình.

Bên cạnh đó, do diện tích hạn chế nên bạn sẽ không có quá nhiều không gian để dùng các vật dụng trang trí khác cho phòng tắm. Trong trường hợp này, giấy dán tường chính là sự lựa chọn tối ưu.

giay-dan-tuong-cho-phong-tam

2. Chọn giấy dán tường cho phòng tắm

– Chất liệu:

Do tính chất đặc biệt của phòng tắm là độ ẩm cao, thường xuyên dính nước, nên giấy dán tường của phòng tắm bắt buộc phải được làm từ chất liệu có tính năng chống ẩm tốt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giấy dán tường đáp ứng được tiêu chuẩn này.

Trong đó, bạn có thể chọn loại giấy dán tường bề mặt có phủ lớp vinyl, một loại giấy có tính năng chống ẩm tốt và rất dễ làm vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm một chút dung dịch tẩy rửa là có thể làm sạch gần như tất cả các vết bẩn.

– Phù hợp với góc tường:

Nhà tắm có diện tích hạn chế và nhiều góc cạnh chứ không vuông vức như phòng khách hay phòng ngủ. Do đó, khi chọn giấy dán tường, bạn cần đo đạc thật kỹ các điểm giao giữa các góc tường để đảm bảo không xảy ra hiện tượng giấy dán bị đè lên nhau và thừa ra quá nhiều.

Nếu không làm tốt khâu đo đạt, giấy dán tường có thể bị đè lên nhau gây mất thẩm mỹ hoặc để thừa ra sẽ tốn kém thêm chi phí một cách không cần thiết.

– Kết cấu của giấy dán tường:

Kết cấu của giấy dán tường thông thường là có hai lớp, lớp trên được trang trí họa tiết còn lớp dưới là nơi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt tường. Khi chọn giấy dán tường cho phòng tắm, bạn nên chọn loại có lớp dưới là bạt hoặc vải lót và lớp trên nhủ nhựa nhựa vinyl để chống ẩm.

– Màu sắc và hoạt tiết của giấy dán tường:

Do diện tích phòng tắm thường rất “khiêm tốn”, nên những loại giấy dán tường màu sáng, hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp phòng tắm trông có vẻ rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Cuối cùng, hãy tìm đến những nhà cung cấp uy tín như Giaydantuonghanoi.com.vn để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm đảm bảo chất lượng./.

-> Xem thêm các mẫu decal hoa văn dán kính và decal dán tường hàn quốc bền đẹp tại giấy dán tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan