Chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ trẻ em

Những tấm thảm trải sàn nhà với tính năng chống thấm nước, chống trơn trượt sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những căn phòng mà những đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động làm chủ.

1. Loại thảm trải sàn phù hợp với phòng trẻ em

Những chủ nhân nhí có đặc điểm chung là rất hiếu động và nghịch ngợm, do đó, mọi vật dụng trong phòng, bao gồm cả thảm trải sàn đều phải đảm bảo tính an toàn cũng như độ bền cao. Theo đó, thảm trải sàn với tính năng chống trơn trượt, không thấm nước sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Với thảm trải sàn không thấm nước, do chủ yếu được làm bằng xốp cao cấp và chất liệu nhựa tốt nên chúng có khả năng chống bám bụi, chống ẩm và dễ dàng làm vệ sinh hàng ngày. Việc này cũng giúp bé an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Bởi trẻ nhỏ có thói quen nằm lê la ra sàn, nhưng loại sàn dễ làm vệ sinh sẽ sạch sẽ và an toàn hơn.

tham-trai-san-cho-phong-tre-em

Bên cạnh đó, thảm trải sàn không thấm nước được làm từ những vật liệu cao cấp cũng được đánh giá là an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường do không chưa các chất độc hại.

Đặc biệt, loại thảm này phù hợp với mọi lứa tuổi nhờ họa tiết đa dạng và phù hợp với cả mùa nóng lẫn mùa lạnh nhờ tính mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Ngoài ra, các bạn có thể tận dụng thảm trải sàn như một “dụng cụ học tập” bằng cách chọn những mẫu có in bảng cửu chương, chữ cái, chữ số… để giúp trẻ nhận biết chữ, số nhanh hơn.

Cuối cùng, loại thảm này phù hợp với mọi loại sàn như đá hoa, sàn gỗ, sàn gạch… và có thể gấp gọn để cất đi khi không có nhu cầu sử dụng.

2. Lưu ý khi chọn mua thảm cho phòng trẻ em

Do diện tích phòng ngủ của trẻ em thường khả nhỏ, nên khi mua thảm trải sàn, bạn nên chọn loại có kích thước nhỏ cho phù hợp với căn phòng.

Bên cạnh diện tích căn phòng thì giới tính, tuổi tác của các bé cũng là yếu tố cần quan tâm. Theo đó, thảm trải sàn cho phòng ngủ của bé gái thì nên chọn màu sắc nữ tính như màu hồng, màu phấn, màu kem và họa tiết ngộ nghĩnh đáng yêu như hoa lá, cây cối, công chúa; phòng của bé trai thì chọn màu sắc trung tính, toát lên sự mạnh mẽ như màu xám, màu nâu, màu xanh dương sẫm… họa tiết thì nên chọn loại họa tiết đơn giản như caro, ô tròn hoặc hình siêu nhân.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thảm trải sàn dựa theo cung mệnh của bé cho phù hợp với yếu tố phong thủy./.

-> Xem thêm các mẫu sàn gỗ  hàn quốcsàn gỗ công nghiệp malaysia chất lượng cao tại Hà Nội

Tin Liên Quan