Để giấy dán tường trường tồn với thời gian

Với nhiều ưu điểm vượt trội, giấy dán tường ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều không gian khác nhau, từ nhà riêng tới chung cư, khách sạn, nhà hàng… Tuy nhiên, một điểm khiến nhiều người vẫn còn lăn tăn khi sử dụng giấy dán tường chính là vấn đề “tuổi thọ” của vật liệu trang trí này.

Giấy dán tường Hà Nội có rất nhiều điểm ưu việt như mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ, dễ thi công, lắp đặt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau và thân thiện với môi trường. Chính vì thế, đây được xem là vật liệu hàng đầu trong trang trí và làm mới không gian.

Sử dụng giấy dán tường, bạn có thể dễ dàng biến hóa cho phù hợp với đặc điểm tính cách, sở thích của từng người và cũng dễ dàng tạo được sự hài hòa với kết cấu tổng thể của từng không gian khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi sang mẫu khác, thậm chí thay đổi giấy dán tường theo từng mùa khác nhau để không gian thêm sinh động, tươi mới.

giay-dan-tuong-ben

Tuy nhiên, với những người không quá cầu kỳ và thích sự ổn định, thì “tuổi thọ” của giấy dán tường Hàn Quốc là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Trong quan niệm của nhiều người, đây là loại vật liệu có độ bền không cao, rất dễ hư hỏng. Song trên thực tế, chỉ cần bạn lắp đặt, thi công và sử dụng đúng cách thì mẫu giấy dán tường yêu thích của bạn vẫn có thể “còn mãi với thời gian”.

Theo đó, để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho giấy dán tường, trước hết bạn cần lưu ý từ khâu chọn lựa tới khâu bảo vệ giấy dán tường trong quá trình sử dụng một cách đúng đắn.

Việc đầu tiên cần làm là lựa chọn những sản phẩm giấy dán tường chất lượng từ nhà sản xuất, nhà phân phối uy tín. Tránh mua hàng kém chất lượng vì giá có thể rẻ hơn một chút, nhưng chi phí mà bạn phải bỏ ra để thay mới hay sửa chữa sẽ còn tốn kém hơn rất nhiều. Hãy lựa chọn những sản phẩm giấy dán tường có tính năng chống trầy xước, chồng thấm, chống ẩm mốc để hạn chế sự hư hại do tác động của môi trường, đồng thời dễ dàng bảo quản, làm vệ sinh hơn.

Với không gian phòng khách, bạn nên dùng những loại giấy chất lượng cao, sử dụng gam màu tương đồng hoặc tương phản với căn nhà để tạo sự hài hòa hay điểm nhấn. Với phòng bếp thì quan trọng là chọn loại có khả năng chịu nhiệt cao và dễ lau chùi.

Trong quá trình sử dụng, hãy cố gắng hạn chế tối đa việc để giấy dán tường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vớ hơi ẩm… vì sẽ làm giấy nhanh phai màu và dễ bị mài mòn. Ngoài ra, cũng cần tránh để đồ vật sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt giấy vì sẽ gây nên vết trầy xước rất mất thẩm mỹ, đồng thời cũng ảnh hưởng tới độ bền của giấy.

Sau một thời gian sử dụng, việc giấy dán tường hoặc tranh giấy dán tường bị bám bụi, dính bẩn là chuyện rất bình thường, đặc biệt là với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ. Vì thế, bạn cần phải hết sức bình tĩnh và xử lý vết bẩn đúng cách.

Với những vết bẩn thông thường, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau nhẹ nhàng trên bề mặt giấy. Với những vết bẩn cứng đầu như mực, sơn, kẹo cao su… thì có thể áp dụng các mẹo vặt như dùng đá lạnh, dùng dầu hỏa… để loại bỏ vết bẩn.

Chỉ cần lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách, giấy dán tường hoàn toàn có thể trở thành vật liệu bền, đẹp, mang đến cho không gian nhà bạn những cảm xúc mới lạ và đầy thú vị./.

Tin Liên Quan