Hướng dẫn chọn giấy dán tường theo phong thủy

Bên cạnh sở thích, nhu cầu thẩm mỹ, thì sự hài hòa với không gian và phù hợp với phong thủy cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn giấy dán tường. Lựa chọn tốt thì may mắn, thuận lợi, nếu lựa chọn sai thì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách chọn giấy dán tường đẹp theo phong thủy:

1. Về màu sắc và hoa văn

Nguyên tắc chọn giấy dán tường theo phong thủy màu sắc:

– Tăng cường màu “sinh mệnh”,

– Hạn chế màu “khắc mệnh”,

– Trung hòa màu “bản mệnh”.

Với những gia đình đông người, nhiều mệnh khác nhau, thì lấy mệnh của chủ nhà làm gốc để chọn màu phù hợp.

Cụ thể:

– Chủ nhà mệnh Kim: Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, nên tránh màu hồng, đỏ, tím đậm và chọn màu xanh ánh bạc, xanh da trời, vàng ánh kim.

– Chủ nhà mệnh Mộc: Tránh những mẫu giấy dán tường màu ánh kim, màu vàng tươi và chọn màu tím đen, các loại màu tone xanh.

– Chủ nhà mệnh Thủy: Tránh màu vàng đậm, màu nâu và chọn những mẫu giấy dán tường màu trắng, bạc, ánh kim, vàng sáng.

– Chủ nhà mệnh Hỏa: Tránh tone xanh dương, tone đen, chọn màu hồng, đỏ, xanh lá và màu tím.

– Chủ nhà mệnh Thổ: Tránh màu xanh dương và chọn mẫu giấy dán tường màu nâu đất, vàng nâu, đỏ hồng.

Nguyên tắc chọn giấy dán tường theo phong thủy về hoa văn:

giay-dan-tuong-phong-khach-dep

– Giấy dán tường hoa văn nổi: Đây là loại giấy dán tường được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Đức, Hàn Quốc, Italia… với đặc trưng là màu sắc tươi sáng và đường nét tinh tế, loại giấy dán tường hoa văn nổi phù hợp với những căn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên.

– Giấy dán tường hoa văn chìm: Đây là dạng giấy dán tường phong cách Tây phương, chủ yếu là tone màu tối, do đó phù hợp với những căn phòng nhiều ánh sáng.

2. Chọn giấy dán tường theo vị trí và đặc tính của từng căn phòng

– Phòng khách: Do là trung tâm của căn nhà nên phòng khách đóng vai trò hết sức quan trong. Hãy lựa chọn những mẫu giấy có tone màu sang trọng, trang nhã, phù hợp với bản mệnh của gia chủ và phù hợp với đặc thù công việc.

– Phòng ngủ: Những mẫu giấy dán tường có màu sắc, hoa văn gần gũi với thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng để mang lại cho bạn sự thư thái, thoải mái.

– Phòng ăn, nhà bếp, nhà tắm: Tránh sử dụng mẫu giấy hoa văn nổi và nên chọn loại có khả năng chống ẩm, chống nhiệt.

Chọn những mẫu giấy dán tường hài hòa với các yếu tố trên sẽ mang lại cho bạn một không gian thư giãn, thoải mái và vượng khí tràn đầy./.

-> Xem thêm các loại giấy dán tường hàn quốctranh dán tường khổ lớn ở hà nội với giá cực ưu đãi tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan