Hướng dẫn làm vệ sinh thảm trải sàn không cần hòa chất

Sử dụng hóa chất có thể giúp bạn nhanh chóng làm sạch vết bẩn trên thảm trải sàn, nhưng đồng thời cũng khiến tuổi thọ của thảm bị giảm, không những thế, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Chính vì thế, hãy loại bỏ vết bẩn, giúp thảm trải sàn luôn như mới bằng những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nhé!

1. Baking soda

Trộn banking soda với dấm, bạn sẽ thu được một loại hồ mỏng. Hãy dán lớp hồ này lên vết bẩn, chờ khoảng 10 phút rồi dùng khăn lau sạch. Sau khi vết bẩn đã bị đánh bay, bạn có thể khửi mùi bằng cách chờ thảm khô, rải banking soda lên trên, để qua đêm rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Đây là phương pháp chuyên dùng cho những vết bẩn cứng đầu.

2. Giấm

Hòa nước lọc và giấm trắng với nhau, đổ vào bình xịt rồi xịt đều lên thảm. Bạn chờ khoảng 5 – 10 phút cho dung dịch ngấm vào trong thảm, sau đó dùng bàn chải hoặc máy chà sàn chà đều lên bề mặt thảm. Phương pháp này dùng để xử lý vết thức ăn hoặc nước tiểu vật nuôi rất hiệu quả.

va-sinh-tham-trai-san

3. Bột mì

Lấy 50 bột thạch cao, 50g muối tinh, 300g bột mỳ và nước lọc vừa đủ, hòa thành hồ rồi cho thêm rượu trắng, bắc lên bếp đun nóng, đánh đều. chờ khi hỗn hợp nguội, khô lại thì rắc lên vùng thảm bị bẩn. Sau đó, dùng vải nhung lau hoặc dùng bàn chải chà cho đến khi bột khô trở thành dạng bột. Cuối cùng, dùng máy hút bụi hút sạch cặn bột.

4. Muối

Pha dung dịch nước muối ấm thật đặc, thấm giẻ mềm vào nước muối rồi vuốt theo chiều dọc của sợi vải. Đây là biện pháp chuyên dụng để vệ sinh những loại thảm làm bằng sợi đay.

5. Máy hút bụi

Với những vết bụi bẩn khô hay dị vật bám vào sợi thảm, bạn nên dùng máy hút bụi để làm sạch thường xuyên. Khi vệ sinh thảm theo phương pháp này, bạn nên đưa máy thuận theo chiều sợi để tránh bụi rơi ngược lại và làm vải thảm xơ đi.

Hãy nhớ áp dụng những phương pháp trên để tấm thảm trải sàn nhà bạn luôn mới và sạch bong nhé!

-> Xem thêm các dòng sàn gỗ giá rẻ san go dep chất lượng cao tại công ty Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan