Lựa chọn tranh dán tường cho phóng khách luôn tỏa sáng

Một phòng khách đẹp, sang trọng vừa tạo cảm giác dễ chịu cho chính gia chủ, lại vừa thể hiện sự tôn trọng của chủ nhà với những vị khách của mình. Hãy để phòng khách luôn tỏa sáng với những bức tranh dán tường phong cảnh được lựa chọn một cách tinh tế nhé.

1. Tại sao nên dùng tranh dán tường?

Cho dù là một ngôi nhà khang trang hay là căn hộ nhỏ thì phòng khách vẫn luôn là trung tâm, cần được sự quan tâm đầu tư đặc biệt nhất từ phía chủ nhà. Bởi phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình mà còn là nơi diễn ra mọi sự kiện quan trọng, tiếp đón những người bạn, người thân ghé thăm.

Chính vì thế, bạn cận cẩn trọng, cầu kỳ và tỉ mỉ hơn trong việc sắp xếp, trang trí phòng khách. Nếu coi sơn, hay giấy dán tường là nền tảng, thì giấy dán tường chính là điểm nhấn cần thiết để phòng khách nhà bạn tỏa sáng hơn.

Rất đơn giản, sơn hay giấy dán tường dù đóng vai trò quan trọng đối với tính thẩm mỹ, nhưng nó lại có nhược điểm là những màu sắc, họa tiết được thể hiện và lặp đi lặp lại một cách đơn điệu khắp cả không gian.

Với một bức tranh dán tường đẹp, bạn có thể tạo nên một điểm nhấn đặc biệt, giúp không gian càng trở nên hoàn mỹ. Bên cạnh công dụng trang trí, tranh dán tường còn phản ánh tính cách, sở thích cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, tranh gián tường cũng khiến phòng khách trở nên sống động và tinh tế hơn.

Đặc biệt, sử dụng tranh dán tường để trang trí chắc chắn là đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều so với phương pháp “bích họa” hoặc dùng tranh thêu, tranh đóng khung…

tranh-dan-tuong

2. Nên chọn tranh dán tường như thế nào?

Tranh dán tường đang là một xu hướng thịnh hành trong việc trang trí nhà ở tại Việt Nam và các nước châu Á. Nếu bạn muốn có một không gian phòng khách sống động, tỏa sáng, hãy lựa chọn giấy dán tường dựa trên những gợi ý dưới đây nhé!

Điều đầu tiên và cơ bản nhất chính là bạn phải xác định sở thích của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Gia đình bạn thích một không gian như thế nào, từ đó lựa chọn loại tránh dán tường phù hợp với sở thích chung của mọi người.

Chẳng hạn, nếu gia đình bạn thích một không gian yên bình, tươi mát, hãy lựa chọn những bức tranh có gam màu dịu, sáng, chẳng hạn như một bức tranh thác nước, bãi biển, bầu trời…

Nếu bạn thích không gian có chiều sâu, có thể chọn những bức tranh theo trường phái trừu tượng. Nếu không chắc chắn về lựa chọn của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Kế đến, bạn nên tra cứu trên internet về cửa hàng, thương hiệu uy tín trước khi đi mua. Bạn cũng có thể lựa chọn trước một vài mẫu ưng ý, so sánh giá, sau đó ra cửa hàng có giá cả hợp lý để xem trực tiếp những mẫu mã đó và chọn bức phù hợp, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Chúc gia đình bạn sớm sở hữu một không gian phòng khách thật nghệ thuật và tỏa sáng!

-> Xem thêm các loại giấy dán tường hiện đạidecal dán tường bền đẹp cho ngôi nhà của bạn

Tin Liên Quan