Mách bạn cách chọn giấy dán tường theo mùa

Giấy dán tường trở thành vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nhà cửa một phần cũng vì dễ thi công và có thể linh hoạt thay đổi để làm mới không gian. Đặc biệt ở Việt Nam, với khí hậu phân chia làm 4 mùa rõ rệt thì có rất nhiều người có xu hướng thay đổi các mãu giấy dán tường phù hợp với từng mùa.

Trên thực tế, thời tiết, khí hậu cũng có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng, độ bền của giấy dán tường hàn quốc. Vì thế, hãy tham khảo thông tin dưới đây để lựa chọn mẫu giấy dán tường phù hợp với từng điều kiện thời tiết, khí hậu của từng mùa nhé!

1. Chọn giấy dán tường cho mùa Xuân

Mùa xuân được xem là mùa đẹp nhất và ý nghĩa nhất trong năm. Bởi đây là mùa khởi đầu cho một năm mới, là mùa của sum họp, đoàn viên và cũng là mùa đại diện cho sự sống, sự hồi sinh mạnh mẽ.

Bởi những ý nghĩa đặc biệt đó, bên cạnh những cành đào, chậu mai, cây quất… bạn cũng có thể khiến không gian phòng khách tươi vui, ấm áp hơn với giấy dán tường họa tiết chim muông, hoa lá, màu sắc tươi sáng, nổi bật.

Với phòng ngủ và những không gian khác, bạn có thể sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng, kết hợp hoa văn đơn giản sẽ tạo cảm giác tinh khiết, ấm áp và tình cảm lãng mạn hơn. Hay với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bạn có thể dùng giấy dán tường phòng khách kiểu kẻ sọc để kéo dãn không gian phòng và tạo chiều sâu.

2. Mùa Hạ

giay-dan-tuong-cho-mua-he

Cái oi bức, khó chịu của thời tiết mùa hạ có thể dịu bớt đi phần nào nếu bạn biết cách bài trí không gian ngôi nhà thật phù hợp. Theo đó, những mẫu giấy dán tường với màu sắc dịu mát sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Chẳng hạn, bạn có thể dùng giấy dán tường màu xanh lá, màu xanh da trời hay xanh ngọc để tạo cảm giác thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí phòng khách, phòng ngủ bằng giấy dán tường hoa văn đơn giản, họa tiết lớn… hoặc cũng có thể dùng tranh dán tường phong cảnh cỡ lớn. Và nhớ là chọn những phong cảnh tươi mát như rừng cây, thác nước, chứ không nên chọn tranh vẽ núi lửa hay sa mạc vào mùa hè nhé!

3. Mùa Thu

Mùa thu được xem là mùa có thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Hơn nữa, cái chất lãng mạn riêng có của mùa thu cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc. Trong đó, có cả việc trang trí không gian sống của mình.

Những mẫu giấy dán tường màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, có thể chọn màu vàng nhạt, màu nâu… là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, một bức tranh rừng phong cũng sẽ mang tới cho không gian nhà bạn hương vị thu nồng nàn hơn nữa đó.

4. Mùa đông

Thời tiết mùa đông lạnh lẽo sẽ được sưởi ấm với những gam màu nóng. Do đó, vào mùa đông, bạn có thể chọn giấy dán tường màu nóng như màu đỏ, tím, cam, vàng chói… Những mẫu giấy này sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn cho căn phòng của bạn./.

Tin Liên Quan