Một số loại thảm trải sàn thông dụng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại thảm trải sàn với nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng, mẫu mã và giá cả khác nhau, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Mỗi loại thảm trải sàn lại có đặc tính riêng mà không phải ai cũng biết.

chon-tham-trai-san

Dưới đây là một số loại thảm trải sàn thông dụng nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Thảm trải sàn nylon

Trên thị trường hiện nay có khoảng 70% Khối lượng thảm nylon, sử dụng thế hệ sợi nylon thứ 6 (tính từ khi chất liệu này ra đời) để dệt nên. Sợi nylon thế hệ thứ 6 có đặc tính dễ nhuộm màu, chống bám bẩn, dễ giặt và có độ mịn cao hơn so với những người tiền nhiệm.

Chính vì thế, thảm trải sàn nyol cũng hội tụ đủ những ưu điểm mềm mịn, chống bám bẩn, dễ làm vệ sinh và phù hợp với mọi công trình có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, thảm nylon giữ được vị thế độc tôn của mình suốt nhiều thập kỷ qua còn nhờ vào chi phí hợp lý so với chất lượng tuyệt hảo của mình.

2. Thảm trải sàn olefin

Thảm trải sàn Olefin (còn gọi là polypropylen) có đặc tính khó bảm bẩn, chống ẩm mốc, chống bám bụi và khó phải màu. Tuy không tốt bằng thảm nylon, nhưng thảm Olefin vẫn được đánh giá cao và có thể làm sạch bằng hóa chất mạnh mà không hệ bị hư hại.

Thảm trải sàn olefin được xem là sự lựa chọn phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, song lại không thích hợp với những nơi có mật độ đi lại nhiều.

3. Thảm len

tham-len

Đây là loại thảm cao cấp nhất trong số các loại thảm có mặt trên thị trường hiện này. Loại thảm này có ưu điểm là mềm mịn, đồ bền cao, ít bị biến dạng dưới các tác động thong thường, khả năng chống mài mòn và chống cháy tốt nhất trong các loại thảm.

Tuy nhiên, loại thảm này chỉ phù hợp với những không gian sang trọng, xa hoa và nó có hạn chế là giá thành khá cao so với các loại thảm khác.

4. Thảm Pet polyester

Do sử dụng vật liệu tái chế, nên thảm Pet polyester được đánh giá cao bởi sự thân thiện với môi trường. Đây cũng được xem là sự lựa chọn thay thế cho thảm len rất tốt.

Thảm Pet polyester có đặc tính tương đương với thảm olefin, nhưng nhờ mật độ sợi thảm poly dày hơn nên bề mặt tốt hơn nhiều so với thảm olefin. Loại thảm này phù hợp với những căn hộ nhỏ và được xem là sự lựa chọn thông minh cho những người tiết kiệm./.

-> Xem thêm các mẫu sàn gỗ Hàn Quốcsàn gỗ công nghiệp Malaysia chất lượng cao tại Hà Nội

Tin Liên Quan