Mua sàn gỗ và những sai lầm cơ bản

Sàn gỗ là một mặt hàng được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao. Sự đa dạng về chung loại, giá cả của mặt hàng này trên thị trường vừa mang tới cho người tiêu dùng những lợi ích khi được thoải mái lựa chọn, nhưng đồng thời cũng dẫn đến khó khăn vì chọn mua được loại san go dep, chất lượng và giả cả hợp lý ở trên thị trường hỗn độn này là điều không đơn giản chút nào.

Hãy cùng tham khảo những sai lầm cơ bản của người tiêu dùng khi chọn mua sàn gỗ và tránh xa những sai lầm đó nhé!

1. Chỉ quan tâm tới giá cả

Sàn gỗ là mặt hàng sử dụng lâu dài, nó có ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn và tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà, chính vì thể, việc lựa chọn loại sàn nào cần được xem xét một cách kỹ lưỡng, dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, có quá nhiều người chỉ quan tâm tới giá cả mà bỏ qua tất cả những vấn đề khác, như chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, uy tín của nhà cung cấp…

Tất nhiên, việc mua sắm bất cứ mặt hàng gì cũng đếu cần phù hợp với khả năng tài chính của bản thân, nhưng phải làm sao để hài hòa được các yếu tố khác. Nếu bạn chỉ chọn loại rẻ nhất, hay nơi bán rẻ nhất, rất có thể bạn sẽ mua phải mặt hàng kém chất lượng. Sử dụng hàng không đảm bảo, bạn có thể tiết kiệm được chi phí ban đầu, nhưng những chi phí bạn phải bỏ ra để sửa chữa sau đó thì rất có thể còn lớn hơn rất nhiều.

Hãy tìm đến những trung tâm lớn, những nhà cung cấp chuyên nghiệp để được tư vấn đầy đủ về sản phẩm phù hợp với không gian ngôi nhà và khả năng tài chính, đồng thời có chế độ hậu mãi, cam kết bảo hành, nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân.

2. Chọn mua sàn gỗ không phù hợp với tính năng và mục đích sử dụng

Sai lầm này thường tồn tại ở hai dạng khác nhau:

– Thứ nhất: Khách hàng mua thừa tính năng sử dụng của sàn gỗ

Chẳng hạn như sàn gỗ cho nhà ở, lưu lượng người đi lại không nhiều thì chỉ cần loại dày 8mm và độ chống xước AC3 là đủ. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng vẫn chọn loại sàn độ chống xước AC5 và độ dày 12mm cho cả phòng ngủ. Đây là một sự lãng phí rất lớn về tiền bạc.

sai-lam-khi-mua-san-go

Ngoài ra, sàn gỗ chống ẩm, chịu nước thì chỉ nên dùng cho những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước như phòng tắm, nhà vệ sinh, chứ lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ hay thư phòng thì không hợp lý chút nào.

– Trường hợp thứ hai: Khách hàng mua thiếu tính năng sử dụng

Ngược lại với trường hợp trên, một số người mua sàn gỗ dùng cho mục đích thương mại như quán ăn, quán cà phê, bục sân khấu… với lưu lượng người qua lại đông, nhưng lại chỉ quan tâm tới tiêu chí giá thành và chọn loại khả năng chống xước, chịu mài món kém. Dẫn tới chẳng mấy chốc lại phải bỏ chi phí, công sức để tu sửa.

3. Không đặt hàng trước thời hạn

Nhiều người quan niệm mua chỗ này không được thì mua chỗ khác, nhà cung cấp thiếu khách hàng, chứ khách hàng thì chẳng cần lo thiếu sản phẩm, vì thế họ không bao giờ có khái niệm đặt hàng, giữ hàng.

Trên thực tế, đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Bởi mỗi một thương hiệu sàn gỗ đều chỉ có một kho chứa hàng duy nhất và ở thời điểm mới về hàng, mỗi mã màu chỉ khoảng 1000m2 trở xuống. Chính vì thế, nếu ưng sản phẩm nào, bạn nên đặt trước để đại lý giữ lại hàng cho bạn.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ malaysiathảm trải sàn bền đẹp cho ngôi nhà của bạn tại công ty Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan