Những điều cần chú ý khi chọn giấy dán tường cho căn hộ chung cư

Giấy dán tường là vật dụng trang trí hữu ích cho mọi không gian, trong đó có các căn hộ trung cư. Tuy nhiên, không nhiều người biết cách lựa chọn và trang trí giấy dán tường phù hợp với không gian căn hộ của mình.

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết, giúp chủ căn hộ chung cư lựa chọn giấy dán tường phù hợp:

1. Chọn màu nhẹ nhàng cho toàn bộ không gian

Nếu bạn dùng giấy dán tường Hàn Quốc cho toàn bộ không gian thì nên cọn màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, hoa văn chìm. Bởi đặc điểm chung của các căn hộ chung cư là diện tích thường hạn chế, nên gam màu sáng sẽ giúp căn hộ trông rộng rãi, thoáng mát hơn.

Ngoài ra, hoa văn chìm tạo độ sang trọng và không làm rối mắt. Bạn có thể kết hợp một vài màu sắc nổi bật ở những vị trí nhất định để tạo điểm nhấn. Và hãy nhớ, dù chọn mẫu giấy dán tường cao cấp  đến cỡ nào thì điều quan trọng nhất vẫn là sự hài hòa với nội thật và các vật dụng trong gia đình.

2. Chọn giấy phù hợp cho từng không gian

dan-tuong-cho-can-ho-chung-cu.

Mỗi không gian trong căn hộ lại có những đặc điểm, đặc trưng khác nhau. Chính vì thế, việc trang trí cũng cần chú ý đến đặc điểm của từng không gian để có những lựa chọn chính xác. Theo đó, trong toàn bộ căn hộ thì phòng khách chính là nơi cần được quan tâm, lưu ý nhiều nhất.

Nếu muốn gây ấn tượng, bạn không nên dùng một mẫu giấy dán tường hoa văn cho tất cả các vách. Thay vào đó, nên dùng giấy hoa văn nổi, màu đậm cho những bức tường chính (thường là bức tường sau kệ tivi hoặc bộ salon), còn những bức tường khác thì sử dụng màu nhạt, hoa văn trơn để bức tường chính nổi bật hơn.

3. Đối với nhà có nhiều góc cạnh

Những căn hộ chung cư nhỏ thường có nhiều góc cạnh, cột, khiến việc trang trí khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp các hoa văn, họa tiết khác nhau, bạn hoàn toàn có thể khiến căn phòng mềm mại và cá tính hơn.

4. Tham khảo ý kiến từ nhiều người

Trước khi chọn giấy dán tường, bạn nên tham khảo nhiều ý kiến khác nhau từ các chuyên gia tư vấn hoặc bạn bè, người thân, những người đã từng có kinh nghiệm trong việc sử dụng giấy và tranh dán tường đẹp cho ngôi nhà. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn sẽ có thể sở hữu một không gian như ý với chi phí cực kỳ tiết kiệm./.

Tin Liên Quan