Những sai lầm thường gặp khi lát sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp cao cấp đang ngày càng được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên vẫn có những lỗi khá phổ biến khi lát sàn gỗ, gây nên những bất tiện trong quá trình sử dụng hoặc làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khi lát sàn gỗ công nghiệp:

1. Phát ra âm thanh khi có người qua lại

Có một số trường hợp sàn gỗ sau khi lát xong thường phát ra âm thành rẹt rẹt mỗi khi có người qua lại. Nguyên nhân là do nhà máy sản xuất khi xẻ hèm khóa, lưỡi cửa xẻ bị trơ hoặc bị cùn, mặc dù không ảnh ảnh hưởng đến chất lượng sàn gỗ, nhưng lỗi này vẫn khiến người dùng khó chịu vì tiếng kêu đó. Đặc biệt, khi có người đi lại vào ban đêm thì âm thanh sẽ càng rõ. May mắn là tiếng kêu này sẽ thưa dần sau khi sử dụng được một thời gian.

lat-san-go

2. Sàn gỗ bị phồng

Nếu sàn gỗ đột nhiên bị phồng cả lên thì nguyên nhân rất có khả năng do khi lắp đặp, thợ thi công đã lát quá sát tường, không đảm bảo tiêu chuẩn về độ hở; gặp điều kiện thời tiết ẩm, sàn gỗ nở ra và bị kịch tường, dẫn đến hiện tượng sàn bị phồng.

Trường hợp này xử lý khá đơn giản, chỉ cần tháo phần sàn bị phồng ra, cắt bớt đi để ra khoảng hở (tránh lát sàn kịch tường) rồi lát lại là có thể khắc phục được.

Bên cạnh đó, nếu bề mặt của thanh gỗ bị phồng rộp thì nhiều khả năng sàn gỗ bị thấm nước. Với sàn gỗ loại tốt thì hiện tượng này sẽ biến mất sau 20 – 30 ngày, nhưng nếu là sàn chất lượng kém thì không tự xẹp xuống được toàn bộ phần sàn bị ngập nước.

3. Gỗ bị hở hèm khóa

Nguyên nhân có thể do nhiệt độ lên xuống đột ngột khiến sàn gỗ bị co, do thợ lát sàn đã chưa đóng vào hết hèm khóa giữa hai tấm gỗ với nhau, hoặc cũng có thể sàn gỗ bị lỗi từ khâu sản xuất.

Trong trường hợp này, cách xử lý duy nhất là tháo ra để ghép lại. Nếu sàn gỗ vẫn bị hở thì chỉ có thể thay thế tấm gỗ mới.

Sàn gỗ công nghiệp rất dễ lau chùi, do đó, bạn không cần dùng hóa chất tẩy rửa, khi làm vệ sinh, cũng không nên dùng khăn lau quá ướt. Hãy giữ cho sàn gỗ luôn khô ráo để đảm bảo độ bền của sản phẩm, giữ gìn vẻ đẹp của không gian và giữ an toàn cho người sử dụng./.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ hàn quốcthảm trải sàn văn phòng chất lượng cao tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan