Những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp

Sau 10 năm xuất hiện trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp đã khẳng định được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Nhưng trước một thị trường sàn gỗ hỗn độn như hiện nay, thật khó để có thể lựa chọn được sàn gỗ chất lượng tốt và phù hợp với giá cả.

Dưới đây là 3 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp mà bạn nên ghi nhớ để có thể xác định được những mẫu sàn gỗ chất lượng:

1. Màu sắc tự nhiên

Hình thức tự nhiên, bắt mắt chính là một trong những lí do khiến sàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Sàn gỗ công nghiệp tốt quan trọng là sở hữu vẻ đẹp tự nhiên chứ không cần thiết phải chọn loại bóng loáng, quá lung linh. Chính hình thức tự nhiên sẽ giúp sàn đẹp và hài hòa với không gian hơn.

Những sàn phẩm sàn gỗ công nghiệp Malaysia và Hàn Quốc đang được thị trường đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là cảm giác tự nhiên mà chúng mang lại. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp Hàn Quốc và Malaysia đều sở hữu hình thức tự nhiên, mộc mạc nhưng lại rất thanh lịch và trang nhã. Bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ hai quốc gia này.

tieu-chuan-danh-gia-san-go-cong-nghiep

2. Độ chống mài mòn tốt

Độ chống mài mòn (AC) là tiêu chuẩn thứ 2 để đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ với độ chống mài mòn tầm AC1 nên rất dễ bị trầy xước, cong, vênh khi chịu tác động thường xuyên.

Với những trường hợp đó, người dùng thường phải tìm cách khắc phục, thậm chí thay thế với chi phí còn tốn kém hơn cả việc mua sàn gỗ cao cấp. Do đó, ngay từ đầu nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt, độ chống mài mòn từ AC3 trở lên.

3. Khả năng chống nước, chịu ẩm cao

Bột trong những nguyên nhân phổ biến khiến sàn gỗ bị cong, vênh, phồng… chính là do bị ẩm hay dính nước lâu ngày. Do đó, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua tiêu chí khả năng chống nước và chịu ẩm khi đánh giá chất lượng sàn gỗ.

Những loại sàn gỗ cao cấp, đặc biệt là sàn gỗ công nghiệp đến từ Malaysia thường được đánh giá rất cao về khả năng chịu ẩm (có thể ngâm nước khoảng 10 tiếng), và giá cả của chúng cũng không quá cao so với những sản phẩm khác. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn sàn gỗ công nghiệp Malaysia.

Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá chất lượng của sàn gỗ công nghiệp, nhưng trên đây là những tiêu chí cơ bản nhất mà bạn nên xem xét để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng tốt, bền vững theo thời gian./.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ tự nhiên giá rẻthảm trải sàn văn phòng chất lượng cao tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan