Phương pháp chống mối mọt hiệu quả cho nội thất gỗ

Ước tính thiệt hại do mối mọt gây ra mỗi năm lên tới 1 tỉ đô. Đây là hai sinh vật cực kỳ nguy hại với những vật dụng bằng gỗ trong gia đình, do đó, bạn nhất quyết không thể nhìn vào kích thước nhỏ bé mà coi thường chúng được.

Mối, mọt rất thích các loại gỗ có vị ngọt và gỗ tạp, do đó, những đồ vật trong gia đình được làm bằng gỗ như tủ, kệ, sàn… đều cần chú ý bảo quản cẩn thận để tránh khỏi sự tấn công của hai sinh vật nguy hiểm này.

chong-moi-mot-cho-go

Dưới đây là một số biện pháp giúp bảo về nội thất gỗ, chống lại mối, mọt hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

1. Giữ môi trường nhà ở khô ráo, tránh ẩm ướt

Nước là yếu tố cần thiết cho sự sống của mọi loại sinh vật, trong đó có cả mối và mọt. Mối và mọt đều rất thích nước, môi trường ẩm thấp chính là điều kiện lý tưởng để chúng sinh sôi, nảy nở. Do đó, để bảo vệ đồ gỗ trong gia đình, bạn cần giữ cho không gian nhà ở luôn khô ráo. Đặc biệt, nhưng nơi mối có thể làm tổ như nền nhà, tường rào xung quanh, kèo cột… đều cần bảo quản cẩn thận, tránh để bị dính nước.

2 .Kiểm tra các loại gỗ rác, sách vở trong và quanh nhà.

Một trong những loại thức ăn yếu thích của mối chính là gỗ rác, do đó, hãy kiểm tra xung quanh nhà và tiêu hủy gỗ rác để mối mọt không tìm đến.

Bên cạnh đó, việc bảo quản sách vở cũng cần được quan tâm nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên cất sách vở trong một chiếc tủ làm bằng nhôm kính bởi sách vở cũng là thức ăn yêu thích của mối, mọt.

3. Ngăn mối vào nhà

Kiểm tra những khu vực, địa điểm có thể trở thành đường dẫn mối vào nhà, chẳng hạn như tường và nền nhà. Đối với vật dụng bằng gỗ, không nên kê sát tường và cũng không nên đặt trực tiếp xuống sàn nhà. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại đế làm bằng vật liệu chống mối mọt để ngăn chúng xâm nhập vào các vật dụng bằng gỗ hay sàn gỗ công nghiệp giá rẻ.

4. Sử dụng các loại gỗ chống mối mọt.

Mối mọt rất thích gỗ, nhưng không phải loại gỗ nào chúng cũng có thể ăn. Hiện nay trên thị trường có khá liệu loại nội thất gỗ có khả năng chống mối mọt và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc sử dụng loại vật liệu này. Tất nhiên, có khả năng chi phí sẽ tốn kém hơn và bạn cũng cẩn cận trọng trước những loại sàn sử dụng hóa chất độc hại để chống mối mọt.

5. Diệt mối bằng phương pháp sinh hóa.

Một phương pháp diệt mối khá phổ biến hiện nay chính là phương pháp sinh hóa. Đây là phương pháp hiệu quả mà lại không gây ô nhiễm môi trường. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp này trên mạng internet và nhờ các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn./.

-> Xem thêm các loại sàn gỗ  hàn quốc thảm đẹp phòng khách tại Giấy Dán Tường Nhà Xinh

Tin Liên Quan